Top 10 loại keo chống thấm dột tốt và hiệu quả nhất hiện nay

Trong thi công xây dựng công trình nhà ở việc chống thấm dột là vô cùng quan trọng chúng quyết định đến độ bền, đẹp của ngôi nhà. Vậy nên sử dụng keo chống thấm nào? Dưới đây là top 10 loại keo chống thấm dột tốt nhất hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Keo chống thấm là gì?

Keo chống thấm là loại keo có khả năng kết dính tốt trên các bề mặt có tác dụng che phủ cả những lỗ nhỏ li ti đảm bảo nước không thể thấm qua. Hiện nay keo chống thấm được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng nhà ở để chống thấm tường, vách, nhà vệ sinh,…. một cách an toàn, hiệu quả và tính bền cao.

2. Tại sao nên sử dụng keo chống thấm?

Keo chống thấm ngày nay được sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến mang lại nhiều ưu việt cho người sử dụng cần phải kể đến như:

  • Khả năng chống thấm dột tốt nhất, ngăn chặn sự thấm ngược của nước một cách tối ưu.
  • Có khả năng kết dính trên mọi bề mặt từ xi măng, bê tông, tôn, sắt, thép,… dễ dàng sử dụng trong mọi điều kiện và hoàn cảnh từ trong nhà đến các công trình ngoài trời.
  • Keo có khả năng tự đàn hồi giãn nở theo nhiệt độ, thời tiết mà không bị nóng chảy hay đông cứng nên dù khí hậu và môi trường như thế nào cũng không gây ảnh hưởng.
  • Đặc biệt keo an toàn trong quá trình sử dụng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người thi công.
Tại sao nên sử dụng keo chống thấm
Tại sao nên sử dụng keo chống thấm

3. Các trường hợp cần dùng keo chống thấm dột chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo chống thấm khác nhau chính vì vậy cần dựa vào đặc điểm, tính chất của công trình, vật dụng cần thi công chống thấm để lựa chọn các loại keo cho phù hợp. Các trường hợp cần dùng keo chuyên dụng như sau:

  • Sử dụng keo để trám bít vết nứt trên mái nhà.
  • Chống thấm khe nứt trên tường.
  • Chống thấm các vết nứt, mối hở khi bắt vít bị hoen gỉ.
  • Các điểm tiếp giáp giữa các miếng tôn.
  • Dán các khe nứt ở sàn gỗ, cửa sổ, cửa chính,..
  • Các mối hở của kim loại.

>>XEM THÊM<<<

Keo chống thấm có chống thấm được bể nước bị nứt không?

4. Top 10 loại keo chống thấm tốt nhất được tin dùng

Hiện nay có rất nhiều loại keo chống thấm khác nhau có thể giúp bạn xử lý thấm dột cũng như hàn gắn các vết hở trên nhiều loại vật liệu. Nhưng để phát huy được tối đa tính hiệu quả của keo chống thấm cần lựa chọn đúng keo chính hãng và hàng chuẩn. Dưới đây là 10 loại keo tốt nhất được đánh giá cao bạn nên sử dụng.

4.1. Keo chống thấm AS-4001SG

Loại keo đầu tiên không thể bỏ qua chính là keo chống thấm AS-4001SG có độ đàn hồi cao nhất. Đặc biệt chúng có khả năng chống thấm nước và chống tia UV cực tốt. Ngoài ra keo AS-4001SG có thể bám dính trên mọi bề mặt, được sử dụng nhiều làm để làm lớp trám bên trong tường sau đó sử dụng sơn lót mà không hề bị lộ vẫn đảm bảo được tính thẩm mĩ cho công trình. Chính vì vậy ngày nay keo AS-4001SG được nhiều người tin tưởng và sử dụng 

4.2. Keo chống thấm triệt để TX911

Loại keo này tồn tại ở dạng lỏng có khả năng chống thấm cực tốt với độ bám dính và đàn hồi cao. Ngoài ra keo TX911 có thể thích ứng với nhiều bề mặt khác nhau như hồ vữa, bê tông, gỗ, tôn, sắt,… Đặc biệt khi thi công bằng keo TX911 rất đơn giản, dễ thực hiện nên được nhiều người ưa chuộng và sử dụng.

4.3. Keo chống thấm Silicone Apollo 500

Nói đến keo chống thấm không thể bỏ qua keo Silicone Apollo 500 với nhiều ưu điểm vượt trội như không bị ăn mòn theo thời gian, hệ số biến dạng thấp, độ đàn hồi cao và đặc biệt lưu hóa nhanh. Do đó loại keo hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến phù hợp với nhu cầu và điều kiện thời tiết khí hậu nước ta.

4.4. Keo chống thấm Neomax 820

Đây là một hợp chất chống thấm ở dạng lỏng có tính bám dính và che phủ cực tốt lại phù hợp trên nhiều bề mặt khác nhau từ bê tông, xi măng, tôn, gỗ, sắt,… dễ dàng sử dụng và thi công. Đặc biệt chúng có khả năng chịu được va đập mạnh, chống mài mòn, chống tia cực tím và hoàn toàn không độc hại. Bên cạnh đó loại keo này dễ thi công dưới dạng chổi quét, máy phun hay con lăn đều mang lại hiệu quả chống thấm cao nhất.

4.5. Keo chống thấm AWS-6000

tiếp theo phải kể đến keo AWS – 6000 chúng có khả năng hàn gắn những vết nứt, các khe lún, mối nối, …một cách hiệu quả và triệt để dù đó là công trình trong nhà hay ngoài trời. Một số những lý do bạn nên sử dụng AWS – 6000 như dòng sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, không bị ăn mòn, hạn chế tình trạng nấm mốc và khả năng chống thấm hoàn hảo nhất.

4.6. Keo chống thấm Sika Multiseal

Loại keo tiếp theo cần điểm mặt trong số những keo chống thấm tốt nhất hiện nay trên thị trường chính là sika Multiseal là loại băng keo tự dính. Loại keo này dễ dàng sử dụng phù hợp để gắn tường nhà nứt, mép gạch hở, mạch ghét kính, bệ cửa sổ, mái tôn thủng dột, chậu thủng, ống nước bị dò,…  Có thể thấy loại keo này khá hữu ích và cần thiết để sử dụng hàng ngày và có thể khai thác tối đa tính hiệu quả từ chúng.

Keo chống thấm Sika Multiseal
Keo chống thấm Sika Multiseal

4.7. Keo PU trương nở TC 668 – Keo chống thấm Polyurethane Foam

Là một loại keo trương nở có nghĩa là khi gặp nước chúng sẽ tạo ra phản ứng giãn nở lên tới 33 lần để có thể bịt kín hoàn toàn vị trí hở ngăn chặn sự thấm ngược hay xâm nhập của nước một cách tối ưu nhất. Đặc biệt chúng cũng có thể thi công, bám dính trên nhiều loại bề mặt khác nhau. HÌnh thức thi công của loại keo này là bơm xịt.

4.8. Keo chống thấm gốc Acrylic – Polytex

Keo Polytex gốc Acrylic cũng được coi là một loại keo tốt trong việc chống thấm dột chúng có khả năng bám dính trên nhiều bề mặt khác nhau. Đặc biệt chúng được tin tưởng và sử dụng nhiều nhất không chỉ ở tính năng chống thấm mà còn việc thi công dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng.

4.9. Keo chống thấm, chịu nhiệt Silicone RTV

Loại keo chịu nhiệt Silicone RTV là một dạng keo lỏng có khả năng chống thấm tương đối tốt có thể xâm nhập vào các lỗ nhỏ li ti đảm bảo ngăn chặn được sự chống thấm ngược hay tác động của nước. Một điểm mà keo Silicone RTV được lựa chọn nhiều là bởi chúng có giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

4.10. Keo chống thấm Nhật Bản Taiko

Keo Taiko Nhật Bản có lẽ là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các keo chống thấm đang hot và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với những ưu điểm từ khả năng chống thấm tốt, được sản xuất từ Nhật Bản một thương hiệu về vật liệu xây dựng đã có tên tuổi. Cùng với đó keo có thể bám dính trên nhiều bề mặt, nguyên liệu khác nhau, độ đàn hồi tốt phù hợp với mọi điều kiện thời tiết khí hậu.

Nội dung bài viết trên đây đã giới thiệu đến các các loại keo chống thấm dột tốt nhất hiện nay trên thị trường. Mong rằng qua những chia sẻ này bạn sẽ sớm tìm kiếm được loại keo phù hợp với công trình, điều kiện của cá nhân đảm bảo có thể phát huy được hết những tính năng mang lại hiệu quả cao nhất.

Nguồn: https://chongthamvinatek.com.vn/

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo