Hướng dẫn cách xử lý bể nước bị nứt #CHI TIẾT NHẤT

Hiện nay có rất nhiều hộ gia đình sử dụng bể chứa nước ngầm với mục đích để tích trữ lượng nước lớn phòng các trường hợp mất nước và đặc biệt với những hộ gia đình có nhu cầu sử dụng nước hàng ngày lớn. Và một sự cố mà không ít người gặp phải chính là bể nước bị nứt. Vậy trong trường hợp này nên xử lý thế nào. Dưới đây là cách xử lý đơn giản mang lại hiệu quả cao, Mời bạn cùng theo dõi.

1. Khái niệm bể nước ngầm là gì?

Bể nước ngầm được hiểu đơn giản là loại bể chứa nước được xây sâu dưới lòng đất với tác dụng dự trữ lượng nước lớn phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất.

1.1. Phân loại bể nước ngầm

Hiện nay bể nước ngầm được xây dựng khá nhiều và chủ yếu theo các dạng như sau:

  • Bể nước ngầm bằng bê tông.
  • Bể nước ngầm bằng gạch.
  • Bể nước ngầm bằng Inox.
Khái niệm bể nước ngầm
Khái niệm bể nước ngầm

1.2. Điểm khác biệt so với bể nước truyền thống

Trên thực tế trước đây chúng ta biết đến nhiều với loại bể nước truyền thống được xây dựng trên mặt đất với mục đích chứa nước trong mùa mưa để sử dụng vào mùa hạn hán, hanh khô. Hay đơn giản hiện nay sử dụng các loại bể chứa, bồn chứa nước phục vụ cho mục đích sinh hoạt hàng ngày.

Khác với bể chứa nước truyền thống bể chứa nước ngầm được xây dưới lòng đất đảm bảo tiết kiệm được diện tích bởi thường chúng được xây dựng với thể tích lớn. Đặc biệt toàn bộ đường ống dẫn nước sẽ đi thẳng vào bể sau đó có các van bơm tự động bể luôn trong trạng thái đầy. Ngoài ra loại bể này không sử dụng với những gia đình nhỏ mà thường dùng ở những khu chung cư, đông người sinh sống hay các công ty, xí nghiệp sản xuất cần sử dụng nguồn nước lớn.

2. Nguyên nhân khiến cho bể nước ngầm bị thấm

Trong quá trình sử dụng bể chứa nước ngầm không ít người gặp trường hợp bể bị thấm, nứt khiến nước bị rò rỉ ra bên ngoài. HIện tượng này thường xuất phát từ một số nguyên nhân cụ thể như:

  • Do chất lượng thi công.
  • Tại vị trí bị rò rỉ, thấm nước chưa sử dụng các biện pháp chống thấm.
  • Bê tông bị rỗ khiến nước có thể theo các đường khe hở rò rỉ ra ngoài.
  • Vật liệu thi công không đảm bảo.
  • Do các tác nhân vật lý tác động lên bể nước mà chưa được kiểm soát chặt chẽ.
  • Lớp vật liệu chống thấm bị hư hỏng.

3. Quy trình xử lý bể nước bị nứt gây rò rỉ cơ bản, hiệu quả

Nếu gặp trường hợp bể nước bị nứt, rò nước, thấm ngược bạn hoàn toàn có xử lý một cách triệt để nhưng phải đảm bảo theo một quy trình nhất định, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Sau khi đã rút và tháo cạn nước trong bể tiến hành kiểm tra điểm bị nứt, thấm.
  • Bước 2: Chuẩn bị vật liệu chống thấm sử dụng các loại keo chống thấm phù hợp với chất liệu, điều kiện của bể chứa nước.
  • Bước 3: Chuẩn bị bề mặt chống thấm tùy theo từng loại chất liệu khác nhau đảm bảo bề mặt bể có độ bám dính tốt nhất cho các loại keo chuyên dụng.
  • Bước 4: Thi công chống thấm theo hướng dẫn của từng loại keo cụ thể từ tỷ lệ pha trộn, cách thực hiện.
  • Bước 5: Nghiệm thu: Sau khi hoàn thành chống thấm sẽ tiến hành xả nước đầy bể và kiểm tra tính hiệu quả của việc chống thấm, nứt bể.
Quy trình xử lý bể nước
Quy trình xử lý bể nước

4. Hướng dẫn cách xử lý bể nước bị nứt

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp để xử lý bể nước bị nứt phải kể đến như:

4.1. Dùng Epoxy khắc phục tình trạng bể nước bị nứt

Loại keo Epoxy là keo có khả năng khắc phục tình trạng tường bị nứt khá tốt chúng có khả năng bám dính tốt trên mọi bề mặt trong đó có bề mặt bê tông, gạch hay inox dùng để xây dựng bể. 

4.2. Sử dụng vật liệu Facom

Cách tiếp theo là có thể sử dụng Facom là một loại phụ gia để sử dụng chống thấm vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện đơn giản như pha trộn với hồ vữa, xi măng sau đó thi công trên bể bị nứt đảm bảo có thể khắc phục nhanh và hiệu quả tình trạng này.

4.3. Dùng sika để giải quyết sự cố bể nước bị nứt

Ngoài sử dụng các loại keo trên thì sika cũng là một trong những vật liệu tốt để khắc phục tình trạng bể nước bị nứt tốt nhất. Cách thực hiện là pha trộn sika với hồ vữa hoặc xi măng để xử lý vị trí bị nứt.

4.4. Xử lý bể bị nứt vỡ bằng Maxka

Việc bể nước bị rò rỉ, nứt việc sử dụng Maxka để xử lý là một lựa chọn khá tối ưu. Với hình thức thi công đơn giản, nhanh chóng mà mang lại hiệu quả cao nên được rất nhiều người lựa chọn.

>>>MÁCH BẠN<<<

Phương pháp chống thấm nhà vệ sinh ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

4.5. Ngăn bể nước bị vỡ, nứt nẻ bằng keo dán gạch

Cách xử lý đơn giản và nhanh chóng tiết kiệm chi phí nhất chính là sử dụng keo dán gạch xử lý tại vị trí bẻ bị nứt. Nhưng cách này thường chỉ nên áp dụng với tình trạng vết nứt mới, còn nhỏ và không quá nghiêm trọng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

4.6. Dùng phương pháp chống thấm bể nước riêng biệt

Ngoài các phương pháp trên nếu cảm thấy không phù hợp và khả quan với tình trạng bể nước đang bị nứt có thể tham khảo các cách chống thấm riêng biệt để khắc phục triệt để nhất có thể.

Nội dung bài viết trên đây đã giới thiệu và hướng dẫn cách xử lý bể nước bị nứt đầy đủ và chi tiết. Mong rằng với những gợi ý này bạn sẽ sớm tìm ra phương pháp khắc phục phù hợp để giải quyết tình trạng trên.

Nguồn: https://chongthamvinatek.com.vn/

5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo